15-08-2020 | Admin

Lá thơ: Trương Viên Đã Cố Tình Tạo Hiện Trường Giả, Phao tin thất thiệt, gây ảnh hưởng tới uy tín đối với trang Vẻ Đẹp Phật Pháp và Thích Pháp Bảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với lịch sử truyền thông khi Trương Viên chỉ nói một chiều và không có căn cứ. Trong khi đó, từ tháng 3 đến tháng 5/2020, Tin tức đã lan truyền khắp ở trên mạng về biến cố “hư hư - thật thật” về “đường dây” tố cáo Phước Nguyên trên FB Nguyên Linh do Báo Giác Ngộ cung cấp thông tin ra cộng đồng.



THƯ HỒI ĐÁP NGUYÊN DUNG – TRƯƠNG VIÊN

(Phó Giáo Sư- Tiến Sĩ Giảng Viên Đại Học Sư Phạm Huế )

"Tôi có cách Bảo Vệ “Huế” Theo cách của tôi. Xin hẹn Trương Viên  10 năm nữa, sẽ rõ.
Tôi không theo quyền, không theo tiền, không theo danh, và Thật Vô Uý...!".


Trương Viên thân quý,
Ngày hôm qua, thông qua mạng internet, Pháp Bảo đọc được thư của Trương Viên gửi cho Pháp Bảo, đăng trên trang cá nhân Facebook của Trương Viên. Pháp Bảo rất vui mừng, vì Tiến sỹ Trương Viên vẫn còn nhớ đến nhà sư làng quê “ở tận An Bằng” (theo cách nói của Trương Viên). Nên khi đọc thư của Trương Viên, Pháp Bảo cũng lững lự không biết có nên hồi âm cho Trương Viên hay không, vì Trương Viên không trực tiếp gửi đến Pháp Bảo, nên sợ nhiều khi viết không hết ý, lại khiến Trương Viên và bạn bè của Trương Viên hiểu lầm rằng Pháp Bảo là người xuất gia mà lại đôi co với Tiến sỹ Trương Viên, tình đời tình đạo đều không đẹp trong mùa giáng đản của Đức Bổn Sư. Những cũng vì Trương Viên đã chọn cách công khai trao đổi với Pháp Bảo trên dư luận mạng xã hội, vì vậy Pháp Bảo chẳng đặng đừng, phải viết vài dòng phải phép phải lễ đến Trương Viên, một người đã từng rất thân thiết với Pháp Bảo trong thời gian dài; nên nếu có gì phiền lòng đến ai đành mong tất cả hoan hỷ trong ánh sáng vô biên của ngày kim thân sơ sinh thị hiện vậy.


“Đừng Cố Gắng Để Thành Công
hãy Cố Gắng Sống Có Giá Trị”


Trương Viên ơi, có lẽ Trương Viên vẫn còn nhớ lời đức Phật dạy rất phổ biến trong kinh tạng: “Do cái này hiện hữu, cái kia hiện hữu; do cái này sinh khởi, cái kia sinh khởi”, vạn hữu vì vậy không cái gì tự nhiên mà sinh ra, tất cả vấn đề đều có nguyên nhân khởi điểm của nó, nó đan xen như mạng lưới kết nhau mà thành. Nên ngài Long Thọ dạy ở trong Trung luận: “Không có bất cứ sự kiện gì tự nó sinh ra, hoặc sinh ra từ người khác, sinh ra từ cái không có nguyên nhân, sinh ra từ tất cả điều này…”, nên đối với bất cứ vấn đề gì Phật cũng dạy các hàng Phật tử tại gia xuất gia nên bình tâm suy xét, đừng nghe và tin theo những hình thức hào nhoáng được truyền bá, được số đông, được truyền thống ủng hộ… nghĩa là đừng vội kết luận, hay quy chụp cho ai một vấn đề gì mà bản thân mình không hiểu rõ, không nắm rõ, không phải khách quan mà nói; đó là lời kinh Kalama mà có lẽ Trương Viên cũng từng nhiều lần đọc qua.



Tác phẩm Chén Trà Dâng Mẹ, Tư liệu Kỷ Yếu do chính gia đình và tôi thực hiện đã đang lưu trữ trên trang báo Đạo Phật Ngày Nay Online - và đã in ấn ra 2000 tập vào năm 2012)

http://www.daophatngaynay.com/…/10647-Ky-yeu-Chen-tra-dang-…


Bài viết( viết dưới dạng lá thư) của Trương Viên, ông đăng công khai trên mạng, và tự nói gửi cho tôi.

Vì vậy tất cả sự kiện mà Trương Viên đề cập đến trong thư hôm qua, Pháp Bảo rất thông cảm cho tâm tình của Trương Viên, vì mến đạo mến Thầy, nên lên tiếng bảo vệ người mà mình sùng kính, đó là điều dễ hiểu. Song, Pháp Bảo cũng có hơi đau lòng xót dạ, khi hôm qua có một số độc giả quen biết với Pháp Bảo, họ đọc bài của Trương Viên xong, thì chuyển qua cho Pháp Bảo xem kèm theo mấy lời bình luận, đại khái: “Thầy làm chi mà để mấy ông tiến sỹ “đào mồ bới mã” nhà Thầy để rủa nộp rứa hả Thầy?”, họ nói theo cách Huế mình hay nói đó Trương Viên. Nhưng Pháp Bảo nói với họ rằng: không phải như rứa đâu, tiến sỹ người ta có học thức ai mà lại làm như vậy, phải không Trương Viên?

Hình Chung: Ba Quá Cố Của Trương Viên, Vợ Viên, Con Trai Viên Đều Là Đang Học Lớp Làm Huynh Trưởng GĐPT vào năm 2002 cùng với Thầy Pháp Bảo.


Hoà thượng Từ Thông ngài từng nhiều lần dạy: “người xưa nói uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây; nhưng phải xem là cây gì, nước gì, cây độc nước độc uống vào thì vong mạng cả nhà cả xóm, có đâu nữa mà nhớ với nhung”. Nói như vậy không có nghĩa là Hoà thượng dạy chúng ta là kẻ vong bội ân nghĩa, quên đi ân nghĩa gốc gác, nhưng để chính chánh vượt ngoài mọi ma mị góc khuất để suy xét vời những lời dạy lời giảng từ kinh Phật một chân xác nhất.

Pháp Bảo vẫn luôn suy nghiệm và thực hành đạo lý “có ân phải trả”, trả đúng với tinh thần Phật Tổ đã dạy, chứ không trả một cách trong vô hình mù quáng; đối với những bậc Thầy tôn trưởng đáng kính đáng lễ khi gặp Pháp Bảo vẫn đắp y mà lạy, lạy với sự tôn kính giới pháp và bản thể Tăng bảo. Nhưng không vì vậy mà Pháp Bảo mất đi tri kiến riêng của Pháp Bảo. Pháp Bảo luôn nhớ lời dạy của Hoà Thượng Tuệ Sỹ, trong tâm thư năm 2003 gửi cho Tăng ni sinh Huế, “nhìn bằng đôi mắt của chính mình, đi bằng đôi chân của chính mình”, Pháp Bảo hiểu rằng Hoà thượng dạy chúng ta không nên nô lệ bất cứ một ý thức hệ, một tư tưởng nào cả, không nô lệ thần quyền, không nô lệ bất cứ thứ gì cả. Vì vậy, Pháp Bảo vẫn luôn y giáo phụng hành lời dạy đó, để thoát ra khỏi cái thần tượng, cái tôn sùng không như chánh pháp.

Hình minh họa trên MXH

“Những con chim Bồ câu không bay qua khỏi mặt đất...”

“hoàng” dịch... hoàng hậu" chốn Tàng Kinh Các.

Ánh trăng dù có đẹp cách mấy đi nữa, cũng chỉ có thời có lúc, hết thời hết lúc thì ánh trăng ấy cũng mờ nhạt theo năm tháng. Ánh trăng hôm nay đẹp, nhưng không có nghĩa là mãi mãi sẽ đẹp và nguyên sơ như vậy, ánh trăng sẽ thay đổi theo thời gian, ngày rằm trăng sáng thật đẹp, như đến 25, 30 cuối tháng thì ánh trăng ấy ẩn dần và biến mất vào bóng tối. Có những ngày rằm nhưng không có trăng bởi vì bóng tối hắc ám lợi dưỡng và mây đen danh vọng đã che mờ ánh trăng ấy, khiến nó không còn đẹp, không còn rạng ngời nữa. Trăng không còn sáng giữa bầu trời nữa, nên trong kinh Di giáo mới dạy rằng: “Mặt trăng mặt trời cũng có thể rơi rụng, hòn núi chúa Tu di cũng có thể nghiêng đổ, duy chỉ lời dạy của chính Đức Phật là không bao giờ sai khác đi nữa”. Thay vì mãi chạy theo ánh trăng huyễn ảo lừa dối, sao ta không nương tựa chính tự thân bằng những lời dạy chân lý tối thượng nhất của Đức Bổn Sư, để không phải nhìn qua đôi mắt có cặp kính màu của bất kì ai? Ánh trăng đẹp nhưng chỉ đẹp với người có tâm tư lý tưởng nhất quán lập trường, không hùa bên này, chạy bên kia, lừa đời dối người. Có khi ánh trăng đó cũng soi đường cho quỷ dữ, xui khiến quỷ dữ phá hoại những điều tốt đẹp của Phật pháp mà Tổ đức dày công lập dựng.


Thôi, Pháp Bảo xin phép dừng ở đây, chỉ có vài lời chân tình học và nghiệm từ lời Phật, chia sẻ nơi đây đến Trương Viên, mong Trương Viên chánh niệm tỉnh giác, luôn luôn đúng bổn phận hàng ưu-bà-tắc cư sỹ tại gia, để báo bổ ơn đức của Phật đà trong mùa đản sinh này!


Thân quý, cận ngày Phật đản
(ngày 5/5/2020)
Thích Pháp Bảo.


Văn Thư Minh Định “Một Giáo Hội” Của GHPGVN Gửi Cho Ban Tôn Giáo Chính Phủ VN.




Hộp E-Mail CC có tên của hơn 15 cá nhân và đại diện tổ chức , từ một đơn vị...FDI... gởi tới “yêu sách” BBT chúng tôi.

Trong đó có chủ E-Mail VienTruongSP


Thư Phụ lục

Gửi chú Trương Viên
( Giảng viên Thuộc Đại Học Sư Phạm Huế)

Tác giả viết “ Bức tranh nghiêng” . Có nghĩa là con mắt chú bị lé, hoặc “bức tranh” ... trong mắt chú đã hỏng... Bức tranh không thể dùng cho con người coi được. ( như gương nhà giáo, như chú không đáng để sinh viên học tập)


Và đời chú sống như bụi và sương” là tác phẩm thứ hai của chú xuất bản. Bụi của chú, giờ biến thành bụi độc, bụi hại... bụi bẩn và sương của chú là sương độc, sương đêm, sương u mê, sương mù.... để nói lên một chức tước Phó giáo sư Tiến sĩ ( Tiểu nhân) ... không đáng để ngồi vào hàng danh dự của hàng ghế học vị của Bộ Giáo Dục VN - Hội đồng Khoa học .
Trương Viên - Đã vi phạm đạo đức ( đính kèm video) và Vi phạm thuần phong Mỹ tục Việt Nam, vô lễ truyền thống làm người của VN ( Bài vi phạm nhân phẩm, danh dự bản thân tôi...) của Trương Viên đăng trên Facebook ( trang chính thức của TrươngViên, bút danh Nguyên Dung)
Tôi, xin đề nghị :
- Bộ Giáo Dục có văn bản kiểm điểm Trương Viên khi có bằng chứng vi phạm đạo làm người, đạo làm thầy giáo.
- Hội đồng Khoa học VN nghiên cứu thu hồi quyết định tấn phong cấp hàm Phó giáo sư ( nói nhãm) và cấu kết các thành phần cực đoan chà đạp nhân phẩm cá nhân tôi và công kích Phật giáo, nền Tâm Linh Dân tộc Việt Nam trên hàng chục trang mạng xã hội ( người đăng phát lại)
- An Ninh mạng điều tra lại đường dây kích động thù hận và chia rẽ Đạo Làm người và Chia rẽ Phật Giáo.
- Yêu cầu Trương Viên( địa chỉ nhà tại Phường An cựu TP. Huế) chính thức xin lỗi Gia đình chúng tôi và tôi và tháo bỏ bài viết mang tính hiềm khích, phá hoại đời sống đoàn kết tôi với mọi người trong xã hội. ( Có bài dẫn chứng từ tôi)

- Hội Đồng Ban Giám Hiệu Trường Đại Học Sư Phạm Huế , xem xét và công bằng, có biện pháp khắc phục hậu quả...


Trân trọng chờ sự Hồi âm của quý vị!
Ký tên...


Một số hình ảnh của một vị Sư Cô, lên tiếng phản biện về về Tiến Sĩ Trương Viên tại Trường Đại Học Huế, qua bài “ Mất Đạo Đức” của ông gởi trên mạng xã hội cho Thầy Thích Pháp Bảo.

Và Sư Cô có (Địa chỉ FB Nhat Anh Thu )Đã Thẳng Thắn Hỏi- Trương Viên Là Ai- Trong Nền Giáo Dục Tri Thức Việt Nam?


Vị sư Cô Trương Nhật Anh Thư pháp danh Thích Nữ Thông Nhật đã đạt ba văn bằng cử nhân Đại học tại TP.HỒ CHí MINH đã dành ra lên live (Fecbook) phát trực tiếp hơn 5 giờ đồng hồ. Để phân tích, phê bình, phản ánh, vạch trần tư tưởng vô giáo dục, vô đạo đức, thất lễ  của người có học vị Phó Giáo Sư tại Huế ( Viên Trương- Bút danh Nguyên Dung) ,

Thu hút lượng xem nghe trên sáu ngàn người (Tổng cộng 6K) tối qua 14/08/2020



Lá thơ: Trương Viên Đã Cố Tình Tạo Hiện Trường Giả, Phao tin thất thiệt, gây ảnh hưởng tới uy tín đối với trang Vẻ Đẹp Phật Pháp và Thích Pháp Bảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với lịch sử truyền thông khi Trương Viên chỉ nói một chiều và không có căn cứ. Trong khi đó, từ tháng 3 đến tháng 5/2020, Tin tức đã lan truyền khắp ở trên mạng về biến cố “hư hư - thật thật” về “đường dây” tố cáo Phước Nguyên trên FB Nguyên Linh do Báo Giác Ngộ cung cấp thông tin ra cộng đồng.


...



...

Đây là lối suy diễn, xúc phạm nghiêm trọng đến người quá cố và uy hiếp tinh thần của chủ nhiệm Thích Pháp Bảo. Tôi hoàn toàn không đồng tình với Nguyên Dung - Trương Viên với tư cách là một Phật tử thọ năm giới ( Vọng ngữ...). Còn cố tình lôi  “gia thế” gia đình, dòng họ của tôi vào, để gây áp lực và cố ý buộc tội...Đó là hành vi, lời nói của Trương Viên không thể như chính trị, điều tra và hạ thấp, thoá mạ giá trị của tu sĩ.

BBT xin trích dẫn hai đoạn trong bài viết của tác giả Nguyên Dung - Trương Viên ( gọi là lá thư) dài 3 trang A4, hơn 2000 chữ.



“Câu... Virus tâm linh, loại virut này cần phải phát hiện, đấu tranh, và ngăn chặn”

Một lời kêu gọi... gián tiếp nói trên của Trương Viên, Giảng Viên Đại Học Huế, vậy thì xin hỏi các nhà trí thức, nhà giáo dục, học giả Việt Nam và Thừa Thiên Huế có suy nghĩ gì?


BBT. VEDEPPHATPHAP.VN


Còn Tiếp B.2

Đồng là ngành giáo dục với nhau mà Phó giáo sư kiêm Tiến sĩ Trương Viên đã bỏ bạn Học Viện PG thờ giặc Tư Tưởng- PGTL trên mạng xã hội?


Đã là thế kỷ XXI, thì mọi sự việc đều giải quyết theo luật định. Và làm văn bản hành chính phải tuân thủ nguyên tắc. Tất cả các Tổ chức và Công dân điều hưởng những quyền lợi, bình đẳng trước Pháp luật như nhau.