18-03-2020 | Admin

Phật giáo có câu thoại đầu “ Biển không dung chứa tử thi”.





Báo Giác Ngộ Online không sai, Đạo Phật Ngày Nay không sai, Thư Viện Hoá Sen không sai, Nhưng sai vì một Phước Nguyên.
BBT Vedepphatphap.vn đã có cuộc thăm dò suốt tuần nay, trong hàng ngũ Tăng đoàn và quý báo giới , giới nghiên cứu, giới truyền thông trong nước và ngoài nước về “ hiện tượng Phước Nguyên” đang lên hay đang xuống.
- 10% cho là Phước Nguyên có thật tài và nên hậu đào tạo.
- 30% cho là Phước Nguyên chỉ là hạt cát giữa Sa mạc và không nên coi trọng quá.
- 20% cho là Phước Nguyên có thời, gặp quý nhân tạo điều kiện và nên “biết phận mình” để không làm liên lụy đến người khác.

- 40% cho là Phước Nguyên đã cố tình “tạo sóng” và chờ thời để lên như diều gặp gió. Và không có chân thật trong quá trình tu tập, học Phật.


- Qua bốn đánh giá phẩm hạnh, tố chất, thực tài, hoài nghi như trên về một cái tên đang nỗi như vũ bão trong truyền thông xã hội và báo chí, truyền thông Phật giáo những ngày qua trên các Diễn đàn, các phân tích, bình luận và chú ý để đưa Phước Nguyên ra công luận “ chấm điểm” lần nữa.

- Có thể, vụ việc “ gầy dựng thân thế và hình ảnh” của Phước Nguyên đã đang đi quá xa, quá xa với mục điểm tin Nguyên Linh ( thành viên Gia Đình Phật Tử - GĐPT tại Đà Nẵng) và cũng có thể tự mỗi người châm lửa một chút, và tự mỗi người trên “Online dấu mặt” đã đỗ thêm dầu vào chảo lửa để nó tiếp tục cháy... các bản tin ban đầu đã y cứ về đoạn tin của HV chạy. Và từ đó các pv tự do coi như mồi được lửa, như vớ được lời “ thánh nhân bằng da bằng thịt” của Ngài Hương Tích.


- Tiếp tục, dựa vào tin HV chạy, cứ như thế mọi người như muốn chuyện Phước Nguyên này, làm sáng tỏ để báo công, báo ơn với bậc Thầy tổ ngàn năm im lặng trong cõi Hương Tích Già Lam.
- Thầy Hương Tích đã rõ Vạn Pháp vốn Không, như Huyễn, Sắc Tức Thị Không... có gì đâu mà tranh ngôi đoạt vị? Và mọi ẩn dụ Thầy Hương Tích luôn hướng đến khai mở tâm trí và trở về Tánh Không.
- Không những Thầy Hương Tích thuộc lòng các bản kinh cổ Bát Nhã - Đại Thừa- Trí Tuệ Đệ Nhất mà Thầy còn như có sự tái sinh từ Vô Tận , như Từ Bi Như Thị của Đạt Lai Lạt Ma.
- Thầy biết rất rõ nhà lửa của Tam giới này ở đâu, và đi về đâu?

- Thầy biết hiện thân của các nhà lửa để làm chúng sanh chết ngột, chết chìm và liệt Pháp.

- Về hiện tượng Phước Nguyên, cũng thế, cũng là từ các nhà lửa biến hoá và đang hiện thực hoá một điều, là coi Pháp của Đức Phật có hiển linh, nhiệm mầu và có phải là đạo Như Thật, như Vàng như Nhân quả nói hay không?
- Các Tôn Đức thượng phẩm Phật giáo đã quá biết điều hiển nhiên ấy, đã để cho lửa đi qua và lửa tự tắt.
- Như giả thư, giả dấu, giả sách, thị giả/giả, giả sở đắc... không có gì to tác đối với trong Đạo Phật.
- Đạo Phật, quán chiếu về Thân giả tạm ( Tứ đại giai không) này mới là rốt ráo và việc lớn của người tu cần làm ngay.


- Nhưng riêng đối với “sa môn” Nguyễn Thành Long - Phước Nguyên nên ra đối diện trực tiếp nếu như còn lòng tự tôn Phật giáo, còn lòng tự trọng thanh danh cho hàng Tăng gia. Không gì ngạo nghễ bằng, “lá thư” phát lộ sám hối, không có trong truyền thống Đạo Phật hơn 2.600 năm qua từ các đoàn thể Tăng đoàn trên thế giới .
- “Sa môn- Bà La Môn” Phước Nguyên đã cố tình làm thân Phật thêm chảy máu và làm tánh Tăng Già mất hoà hợp, thanh tịnh. Càng để vết thương, dị tật này càng lâu, thì sẽ làm cho Đạo Phật Việt Nam xuống dốc, dân chúng, cộng đồng càng mất niềm tin vào sự lãnh đạo, giới nghiêm của Sơn môn, các Giáo Hội. Nếu Phước Nguyên cố dìm mình sâu trong tiếng sét thất thanh và coi thường đạo lý làm người và “sự thật của những nhận định” thì Phật giáo cả nước sẽ cảnh báo vụ việc lên thành Pháp Nạn , Chấn Hưng Nội ma và Ngoại ma trong Phật giáo.



“Thích Phước Nguyên” làm người viết lời nói đầu cho tập sách T.Y dưới cái nhìn của Thiền” và còn có rất nhiều Tăng Ni tìm tới nhờ Nguyễn Thành Long- Phước Nguyên viết lời tựa, lời giới thiệu...khác


- Cái tài giỏi của Phước Nguyên, cũng chưa phải là cái tài giỏi của Phật giáo nung nấu đâu? Cái tài giỏi của Phật giáo sẽ hội tụ trước tiên là giới đức, sự thực hành tâm linh, sự tìm cầu giác ngộ, sau đó mới đến thông cả ba tạng kinh điển. Thông hiểu tất cả ba tạng kinh, lúc đó Phật giáo mới thu nhận và cho vị đó Đắc pháp.
- Không phải Phước Nguyên mới chỉ biết cầm Micro nói, viết vài đầu sách, dẫn dịch một số bài kinh hoặc đứng giảng trên vài chục vị Tăng Ni, lo vài việc chiếu liệu, hậu cần trong Đám Tang Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và chủ tọa một phiên hội thảo, kỷ niệm ngày HVPGVN thành lập thì được gọi là xuất chúng tài giỏi đâu nhen.

- Theo Di Huấn, của cố H.T thượng Quảng hạ Độ, Ngài dặn dò sau khi tôi chết, nhờ quý thầy... hãy tổ chức Tang lễ tôi, theo nghi thức Tâm Tang. Có nghĩa là không phúng điếu, không vòng hoa, trướng liễn, sử văn v.v... vậy Phước Nguyên đã vô tình hay cố ý tự treo những câu xưng tụng, tự in những dòng chữ ... mà đáng lẽ ra những con chữ ấy, do một bậc Cao Tăng nào đó, tuyên dương đến đấng Long tượng Phật giáo, được cả thế giới ngưỡng mộ uy đức và sự hy sinh thầm lặng của Ngài.


Báo Giác Ngộ là một tập thể đã làm đúng trọng trách của cơ quan ngôn luận Phật giáo TP.HCM và đây là điều mà độc giả cần trân trọng nền Báo chí công khai và dám mạnh tiếng, đưa mọi vấn đề thực hư ra ánh sáng. Thượng tọa Thích Nhật Từ, Học Viện Phật Giáo VN tại TP.HCM đã làm hết trách nhiệm và làm đúng công việc theo lộ trình “ tìm nhân tài” và ươm dưỡng hiền nhân. Thượng tọa cũng đã không ngại, bày tỏ, mình có vài lỗi sai và cũng đã dừng lại hết các giao hữu đối với Phước Nguyên rồi.




Nếu hàng Phật tử, hàng độc giả, hàng học giả, hàng báo giới PG, GĐPT còn trách cứ và tiếp tục vậy vụ việc này thì chúng tôi e rằng ngay cả trú xứ Chùa Phước Duyên Huế cũng lâm nạn, vì biết mà không trình Tăng, trú xứ HV Hương Tích cũng không khỏi mang tội “nối giáo cho giặc”, dồn toàn tâm lực phát hành...ít từ bi tâm, “bình đẳng giác” và không những sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu hai cơ sở giáo dục, nghiên cứu Phật giáo Miền Nam ( Viện Nghiên Cứu Phật Học, đặt tại 750 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, Học Viện Phật Giáo Việt Nam tại TP.HCM đặt tại cơ sở Lê Minh Xuân- huyện Bình Chánh) và kể cả nhà sách Đạo Phật Ngày Nay, báo Nguyệt san Giác Ngộ, chùa Đa Bảo, cơ sở Thiện Thệ, Thầy Chúc Thịnh nơi cho Phước Nguyên cư ngụ, ấn tống sách, làm đạo, kể cả Thượng tọa Thích Viên Trí, chủ trì buổi hội thảo Vesak- Tam chúc 2019, Thượng Toạ Thích Nhật Từ duyệt các chương trình dạy và nghiên tác, giới thiệu Phước Nguyên qua ngôn ngữ cảm nhận...

Thượng tọa Tâm Hải, phó Ban Biên Tập, Thư ký toà soạn báo Giác Ngộ , cho phép duyệt đăng hàng chục trang viết của tác giả/ tên Phước Nguyên trên các Nguyệt San. Và điều cuối cùng mà toàn Ban Biên Tập muốn Phước Nguyên có cuộc giải trình các vấn đề học thuật lẫn tu giới định tuệ và còn nghiêm trang, thành thật đến một trú xứ thuyết giới- Yết Ma- Bố Tát thuộc Tăng đoàn Thành Phố để Tăng Già quyết định Yết Ma cử tội theo luật chế.
Theo các ghi nhận lầm lỗi, nghi ngờ sau đây:
- làm giả thanh danh của một vị Tôn Đức lớn, Nam Khất Sĩ.
- Nói dối Người về việc mình đang làm và đang tu.
- Ngộ nhận mình là đệ tử Y chỉ cố H. T TQ. Và hạ lạp mà mình đã thọ nhận.
- Như trên, Có thể nhận quyết định Biệt chúng ( rời chúng) ...

BBT và Nhóm theo dòng Thời sự
VDPP