15-02-2020 | Admin

Cái khó của Phật giáo, cận kề nếu không có các hộ pháp viên lên tiếng, Youtuber đấu tranh cho sự giả danh “tuyệt đỉnh song ca” đó của dòng tộc cái bang Bồng Lai Viên, Thiền Ma bên bờ vũ trụ. Những người ở trong đó, họ đổi vai, chuyển kênh, tắt sóng liên tục, tuỳ vào động tỉnh từ xã hội. Khi thì giả danh tu sĩ, khi thì háo danh ca sĩ, lúc thì lừa danh mồ côi, lúc thì mang danh Phật giáo, nhưng thực chất mọi thứ họ đang phóng đại như hoa ưu đàm 3000 mới nở một lần, mà khi nở, nở ngay trúng Bồng Lai, mà hoa chưa thấy đâu, mà thấy “nở” ra toàn con, toàn cháu của ông, sinh ra toàn nghiệp chướng, thị phi, sinh nở ra toàn thai nhân (độc lạ) cho nhân loại học, cho lai nhân mê? Thế cho nên, ngoài Phật giáo, các Ban Trị Sự trực thuộc Trung Ương Giáo Hội GHPGVN ra còn cần đến giới hữu trách, cơ quan chính quyền, giới theo dõi an ninh trên các chiến tuyến mới nhận ra sớm sự lây nhiễm... bất tuân dân sự và tận cùng của sự ma mị, chiêu trò bất chính, bất an, bất minh, biến nơi không phải công cộng trở thành nơi công cộng phi pháp.




Trở về quá khứ của Phật giáo, gần 60 năm về trước. Phật giáo cả nước đã xảy ra một biến cố “ bất tử” Phật giáo Việt Nam dưới chế độ Gia đình Trị, thuộc triều đại nhà Ngô năm 1963 - 1972. Những năm tháng đó, hàng Phật tử tại gia đã tuần hành và tổ chức nhiều phong trào nhân sinh, bất bạo động, hoà bình như một thông điệp “ bảo vệ Phật giáo”. Như Phong trào Sinh viên học sinh xuống đường tại Huế, như Gia đình Phật tử ( GĐPT) tuyệt thực, thắp nến cầu nguyện, phong trào tiểu thương và trí thức Saigon đồng hành cùng Tăng ni trong mùa Pháp nạn.


Những hình thức ấy, tuy đã đi qua hơn nửa thế kỷ nhưng chính những điều ấy, đã có thêm một vườn hoa cho xã hội về thái độ tích cực, và hình ảnh đẹp về cuộc dấn thân song hành cùng mọi thịnh suy của Phật giáo đồ. Người hộ pháp viên, người Phật tử mong mỏi muốn đề cao những giá trị chân thực và tinh thần chân Chánh, nhân bản của một Đạo Phật trên Thế giới đang tìm cầu.


Ngày này, năm đó... chính sách kỳ thị tôn giáo, năm 1963 luôn nhắm đến “Đạo Phật quốc giáo”, nhằm triệt hạ niềm tin và thiểu số hoá Phật tử của chính quyền họ Ngô, do Những Linh Mục Thiên Chúa Giáo- Vatican làm cố vấn tối cao. Ngày đêm ra sức dồn Tăng Ni, cơ sở tâm linh, chùa chiền vào thế hiểm và chờ ngày “lệnh” một Phật giáo trên nước Việt Nam diệt vong.

Hiện tại có Hàng trăm Đơn thư từ quý Phật tử khắp nơi phản đối tư gia Bồng Lai - Bên bờ vũ trụ tại Long An gửi đến cơ quan các cấp. Đa số ghi là có Nguyện vọng dẹp bỏ địa điểm giả danh Phật giáo và trại nuôi mồ côi Lê Tùng Vân- Bà Cúc đồng chủ sở hữu nhà đất.


Một Đạo Phật gắn bó với Dân tộc hơn hai ngàn năm vào sinh ra tử cùng với Giang Sơn Tổ quốc, các Thời đại vàn son của các vị Vua Anh Tài của Dân tộc, các đời thịnh trị của các quốc gia thời Phong kiến. Các vị công thần, tướng lĩnh, vua quan, hậu cung trong các Triều đại Nước nhà luôn đồng hành, xây dựng những kỷ cương của xã hội và các định kiến, định chế mang tính từ bi, khoan dung và trí tuệ. Chính vì thế người xưa có câu: “trước Phật hậu linh”. Để nói lên Nhà Phật là linh hồn tinh tuý, là huyết mạch cội nguồn, là kim chỉ nam “ Dựng nước và giữ nước” của các bậc tiền nhân.


Những thời kỳ, nằm trong kế hoạch khai trừ Phật giáo ra khỏi sự ảnh hưởng lớn lao và loại một Phật giáo có công rất lớn của những lúc nhân dân an nguy, vận nước suy kiệt, tinh thần bên bờ vực thẳm... thì chính những Hộ Pháp Viên xuất thân từ môi trường Phật giáo đã vận động ý chí, thống nhất bằng lòng, xây đắp lại những vết rạn nứt của tình người và sự quyết tâm bảo vệ chính nghĩa.


Tuy giữa những chặng đường chông gai, gian khổ thời đó không như bây giờ. Thời đó, các hộ pháp viên ( Youtuber) đã bỏ sức, bỏ mồ hôi, nước mắt và máu ra để “chinh chiến” thắng lại những cơn Miệt Thị Phật giáo, chà đạp nhân phẩm Tôn Đức và giành lại một hào khí chân chính của người Phật tử “ Kính Phật trọng Tăng”. Riêng, đối với các Youtuber, kênh TV, tin tức xã hội, các diễn đàn online đã âm thầm hộ pháp theo kiểu trong thời đại mới. Bằng mọi giá và bằng mọi thời gian, ý chí tranh đấu ngôn luận để có lại những mảnh đất bình yên, môi trường thân thiện và đặc biệt lương tri con người cần trả về, cho hai chữ lương tri đúng nghĩa. Chứ không thôi, một khi xã hội mất lương tri thì tâm thiện, tấm lòng thiện sẽ bị một số người ( Ông già Lê Tùng Van ) ngồi chồm lên và làm băn hoại, nát bét cả một thế hệ.


Mặc dù không biết các hộ pháp Youtuber - Facebooker, các Radio phát thanh đến từ đâu? Nhưng có lẽ mọi người đã hiểu được “ tri thức” không phải viết ra sách, ra vở mà tri thức, văn minh cần bày tỏ ra quan điểm, chính kiến, suy nghĩ cương trực của mình. Và cần làm ngay, vào cuộc gấp, chặn lại liền các tư duy thủ cựu, bất đồng một mặt, tư tưởng manh nha, ý đồ cơ hội. Đó là chẳng những tinh thần bảo vệ sự trong sáng của Đạo Pháp mà còn là một tinh thần, một bổn phận yêu nước. (Đền đáp Tứ ân) sâu nặng. Vì một khi, dân an là xã hội bình mà khi dân và xã hội An Bình rồi thì từ đó quốc gia mới giàu có, hưng thịnh, ổn định, sánh vai, hợp tác với các cường quốc năm Châu được.
Nhân tiện kể về những mùa Pháp Nạn, thì cũng kể luôn về các biến cố Phật pháp, những miệng tiếng của giới báo chí và những áp lực đền từ các phía bên kia... hoặc xảy ra từ bên ngoài ( ngoài chủ trương, mục đích của Giáo hội, của Phật giáo Việt Nam) nhưng Phật giáo thì luôn đồng cảm, chịu thiệt hại công sức, ảnh hưởng tới niềm tin, lao đao và bận tâm về một số tiêu điểm phá rối trật tự xã hội và nền Luật pháp Việt nam như sự việc xây chùa to chùa nhỏ của các doanh nghiệp tư nhân hiến cúng cho Phật giáo, sự cố tình miệt thị, quở trách Tăng Ni của Tiến sĩ gia Dương Ngọc Dũng, vụ tín ngưỡng, niềm tin văn hoá dân gian Việt nam, trong việc thờ cúng, cầu nguyện, cầu an của người dân, báo chí, truyền thông cũng tập kích, khai thác hình thái sự việc chỉ một hướng, theo cách dẫn dắt dư luận, hoang mang và bỏ đạo, không đi chùa.


Bên cạnh, những âm mưu trong thời thế công nghệ 4.0 này đã làm cho Phật giáo khó khăn hơn, khi giải quyết những vấn nạn liên quan đến đạo đức, nhân tâm nếu không có sự tham gia của các hộ pháp viên hiểu đạo, các youtuber bản lực và yêu thích sự thật thì Phật giáo và Tăng Ni cũng rất mệt mỏi, mất phương hướng để đạt đến hiệu quả “ thấu tình đạt lý” như chuyện thiền Nhân Tân Diệu nhân danh có được quyển Huyền ký Đức Phật độc nhất vô nhị, và cho rằng tập sách được hợp pháp ( Nhà Phật) vì nhà xuất bản Tôn giáo cho in ấn, đúng là ảo tưởng, ảo mộng huyền kỳ khi ông Nguyễn Nhân tự xưng Viện chủ trong chùa Tân Diệu- Long An vì tên ông được ghi vào một quyển sách thiền tông do giấy nhà xuất bản Hồng Đức cấp, chính ông là chủ biên và thật mơ hồ hơn thế nữa nghĩ rằng mình là phái tu thiền tông, nhưng thật chất trong Đạo Phật mỗi khi tu hành thì luôn đi vào Thiền định chứ không ai nói đi vào thiền tông. Nên ông muốn nhận mình là phái thiền tông Việt Nam, trong khi Thiền Trúc Lâm mới là Tông chỉ được ba đời tổ sư Việt Nam sáng lập ( Sơ Tổ Phật hoàng Trần Nhân Tông, Thiền sư Pháp Loa, Thiền sư Huyền Quang) hay còn gọi là Thiền Trúc Lâm Yên Tử, có vai trò lịch sử, có chứng nhân, có di tích truyền thừa, có sử thi, kinh văn chứng ngộ.


Ông Nguyễn Nhân, tên gọi nôm na là thiền gia Tân Diệu còn đem công trạng của người đi trước ra để kể lể, lập công, mục đích bảo vệ cho cái ngôi viện chủ vẽ vời của ông và con cháu ông. Bên cạnh đó, tinh thần của Giáo hội PGVN và địa phương đâu có muốn “bứng chùa mà là bứng ông”. Để ông không còn lên giọng, trái phạm lỗi lầm xúc phạm Tăng Ni Phật giáo, gây tạo “nguy cơ xưng danh Phật sống”.


Từ Long An, Tâm Đức- Lê Tùng Vân cũng “lạm xưng Phật sống” và tạo ra một số hiện tượng tấn phong một vài trẻ nhỏ lên hàng kế thừa “ Phật truyền đạo” , cho rằng trẻ con ( tên Pháp Tâm ) sẽ nối ngôi tái sinh của Phật Di Lặc. Một tâm hồn mông lung, tư kiến “bá mộng xưng vương” của gia đình tự trị Cao Thị Cúc, Lê Tùng Vân - Mây, ( nghĩ ra toàn những điều trên mây, bên bờ vú trụ), Lê Thanh Nhất Nguyên ( kẻ si tình, siêu tán gẫu, lừa lạo), Lê Thanh Hoàn Nguyên ( kẻ mê hoặc, dựng chuyện, điều khiển 5 chú tiểu) và một vài cá nhân đứng sau hậu trường nữa, không ai khác, ngoài hai anh chàng tiền tỷ, giám đốc C. Ty Giải trí.


Cái khó của Phật giáo, cận kề nếu không có các hộ pháp viên lên tiếng, Youtuber đấu tranh cho sự giả danh “tuyệt đỉnh song ca” đó của dòng tộc cái bang Bồng Lai Viên, Thiền Ma bên bờ vũ trụ. Những người ở trong đó, họ đổi vai, chuyển kênh, tắt sóng liên tục, tuỳ vào động tỉnh từ xã hội. Khi thì giả danh tu sĩ, khi thì háo danh ca sĩ, lúc thì lừa danh mồ côi, lúc thì mang danh Phật giáo, nhưng thực chất mọi thứ họ đang phóng đại như hoa ưu đàm 3000 mới nở một lần, mà khi nở, nở ngay trúng Bồng Lai, mà hoa chưa thấy đâu, mà thấy “nở” ra toàn con, toàn cháu của ông, sinh ra toàn nghiệp chướng, thị phi, sinh nở ra toàn thai nhân (độc lạ) cho nhân loại học, cho lai nhân mê?


Thế cho nên, ngoài Phật giáo, các Ban Trị Sự trực thuộc Trung Ương Giáo Hội GHPGVN ra còn cần đến giới hữu trách, cơ quan chính quyền, giới theo dõi an ninh trên các chiến tuyến mới nhận ra sớm sự lây nhiễm... bất tuân dân sự và tận cùng của sự ma mị, chiêu trò bất chính, bất an, bất minh, biến nơi không phải công cộng trở thành nơi công cộng phi pháp.


PV VPO - Kinh Tâm - Phạm Nghĩa
Thích Pháp Bảo

www.vedepphatphap.vn hết tuyến bài Hộ Pháp, Dấn Thân và Cải cách