02-11-2019 | Admin

Tại sao Báo Tuổi Trẻ ( TTO) để lộ phần bình luận của một độc giả trong bài. ( Miền Bắc có nhiều cao tốc , trong khi đó Miền Tây chưa có một cao tốc nào nhưng là vựa lúa kinh tế cho cả nước) thì bị đình bảng 3 tháng trời, thậm chí còn bị cắt chức. Ngược lại Báo Zing viết về Phật giáo không thật, phỉ báng Tăng ni, giáo lý và giới luật thế mà vẫn chưa có động tĩnh gì từ các cơ quan chức năng của nhà nước. Đạo Phật luôn có hai trường phái hành đạo. 1. Xuất Thế (chuyên tu, chuyên hành trì, chuyên im lặng- Mô Phật). 2. Nhập Thế (đi vào đời cứu khổ, đưa đạo vào đời, thể nhập từ bi quán, dấn thân, phụng sự và chịu hy sinh không vì bản thân). Bồ Tát Đạo - Nhuệ khí của Phật giáo-Đạo Ta, Ta Lo..? Kết quả hôm nay 01/11/2019 đã có phần danh dự được bảo vệ và sự thật cũng cần công khai như vậy sau vụ Dương Ngọc Dũng (thuộc Đại học Quốc gia) nhưng bản mặt của bút danh Hoài Thanh, hay nhà báo viết cho Zing, Tuổi trẻ, Kiến thức, Phụ nữ, Lao động v.v... có tên Hoài Thanh gây ra làn sóng phản đối quyết liệt của giới Phật tử và Tăng sĩ trong và ngoài nước. Với tội cố ý bóp méo, định hướng tư duy bạn đọc, lái luồng dư luận chống phá Phật giáo, và chia rẻ, ý văn độc đoán, thù hằn, phân biệt đối xử và còn công kích, thêm thắt, suy diễn theo định kiến cá nhân hoặc của toà soạn. Chúng tôi cho rằng: Họ tên Hoài Thanh là ai, nam hay nữ, mặt mày ra sao?




"Giữa thế gian tà pháp này, ta phải mang hạnh nguyện  và tinh thần bất bạo động của Bồ tát Thích Quảng Đức".


Phật giáo là của Bốn chúng,Tăng Ni.

Phật giáo là của Giáo hội lãnh đạo tại Việt nam.

Phật giáo thuộc về trái tim mỗi người.


Trong cơn bạo loạn “truyền thông bẩn” bắn tới với Phật giáo chúng ta, trên từng “chiến trường vô danh”. Đó là nỗi băn khoăn, thao thức của quý bậc Xuất gia lớn. Còn là việc phải xử lý, củng cố bên trong lẫn bên ngoài của Phật giáo. Không một ai, không phải là Phật tử, sống trong thời điểm hiện tại này mà không chút suy tư, lo lắng và ôn hoà, đoàn kết để gắn kết giữa xã hội với Phật giáo.

Tuy, trước đây Thầy Nhật Từ có nóng lòng đứng ra phản ứng một số vấn đề của Tăng ni, nhà chùa bằng trách nhiệm công việc trong giới hành chánh Giáo hội. Có thể với tầm vĩ mô Thầy Nhật Từ cũng đã làm thỏa đáng trước một phần lớn tín đồ và làm ổn định dư luận đánh vào trọng tâm lòng Phật giáo; thay vì toàn bộ Tăng ni phải nhận lảnh hậu quả đào đạo nhân sự... nhưng Thầy đã định hướng dư luận, và xã hội thấy rằng Phật giáo ta có Luật Nhân quả, ai làm người ấy chịu. Phật giáo không phải là tác nhân mà là có cá nhân đã sai phạm đạo đức, đi ngược lại với niềm tin. Qua những vụ việc nói trên, Không phải chuyện gì Thầy Nhật Từ cũng phải lên tiếng hoặc phê phán, không phải chuyện gì xảy ra Thầy Nhật Từ cũng phải là người cất lên sự phản biện. Vì những phát ngôn nhân của Thầy trước đây, chưa có bao giờ nhận lại hai tiếng “ Cám ơn” từ cộng đồng.

Nếu, ngày hôm nay, ai có mở miệng ra đòi hỏi Thầy Nhật Từ phải chia sẻ, lên tiếng vụ Dương Ngọc Dũng là ngoại đạo.
Nếu, ngày hôm nay, ai viết lên trên các diễn đàn đòi Thầy Nhật Từ xuất hiện trên các kênh live, you tube nói thay vụ Dương Ngọc Dũng là người ấy ít học.
Nếu, ai đó xỏ xiên Thầy Nhật Từ và hỏi tại sao không mạnh miệng, lớn tiếng vụ ông Dương Ngọc Dũng là chính người đặt câu hỏi ấy là người như thế nào?

Xin thưa, những ngày gần đây khắp các Tỉnh Giáo Hội Phật giáo, trong đó có thảy Hội đồng Trị Sự GHPGVN đã đứng ra can thiệp sâu rộng vào các quan điểm phát biểu, dạy dỗ của “Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng” rồi, thậm chí đã có vô vàn kiến nghị thư bày tỏ với các cơ quan có thẩm quyền nhất định về Tôn giáo và Chính phủ, phía quản lý nhà nước. Chính vì thế, không có một “lý do tốt lành” nào đó mà quý vị, không biết có phải phật tử gốc không nữa mà cứ ra rã lên gân dèm pha hoặc có mấy phật tử nhỏ thôi mà cũng bày đặt kêu gọi, ra yêu sách “Thầy Nhật Từ phải nói...”


Trong khi đó nữa năm gần đây, các nước Phật giáo trên thế giới đã mời Thầy đến trao những phần thưởng cao quý, nhiều Huân chương Hoà bình, Đạo đức, giáo dục, văn hoá và Tâm linh Phật giáo. Và còn vinh dự đón nhận rất nhiều lời ca tán từ Phật giáo quốc tế, “giải Nhân tài Phật giáo của Hoàng Gia” . Và thời gian dấn thân, phụng sự Phật giáo, Học viện, những chương trình, sự kiện lan tỏa bằng tính nhân văn Đạo Phật tới cộng đồng, xã hội, quần chúng trong nước và ngoài nước trên hàng chục bài giảng pháp thoại quy mô.

"Hà Trần kinh tụng không quan trọng lắm con, mà kinh phải học nữa mới hay. Kinh học là gì là phải học Phật học, học giáo lý cho giỏi. Trung nào cũng là của Nhân Loại, Phật nào cũng là Phật quốc. Thầy Nhật Từ nghiêng về thực hành pháp , nghe pháp, và tu tập pháp. Đó là cốt lõi của Phật giáo".



Có thời điểm, Thầy Nhật Từ như không muốn nói là nhân vật có thể thay thế cho Thiền sư Thích Nhất Hạnh về vấn đề hoằng pháp, Anh ngữ và con đường độ sanh, làm mới Đạo Phật. Thầy Nhật Từ là người đầu tiên xây dựng ra thế hệ làm truyền thông Phật giáo ( Đạo Phật Ngày Nay) lớn mạnh, toàn cầu.

Và trong khi đó toàn thể các cấp Giáo Hội, Tăng ni ưu tú, trình độ, giới Phật tử đang gồng mình chận đứng truyền thông phá hoại đạo pháp, gây mất đoàn kết, hoà hợp và có thể là âm mưu chia rẻ nội bộ, âm mưu cải đạo tín đồ Phật giáo thì không biết ai, là ai là người ở trong thế giới bóng đêm, thế giới online mạng đã cố tình làm cho vết dầu loan nhiễm loạn và nghi kỵ lẫn nhau trong chính một ngôi nhà Phật pháp.

Nếu, mà ai đang còn có một nhân tâm, một cái nhìn, sự chính kiến tri thức của mình thì đừng bao giờ bị “thế giới ảo” đánh lừa, hướng dư luận chân chính đi sang ngả rẻ của ngoại đạo, của người vô học.


Kinh Tâm -Pháp Bảo vedepphatphap.vn